วันศุกร์ ที่ 13 มกราคม 2560







                                                                  บันทึกการเรียน  ครั้งที่ 2


                                                          วันศุกร์ ที่  13  มกราคม  พ.ศ.2560









                   เนื้อหาที่เรียน



               เด็กที่มีความต้องการพิเศษ               (Children with special needs )

               เด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ              ( Early Childhood with special needs )


              ความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ


                 ทางการแพทย์                 มักจะเรียกเด็กที่มีความต้องการพิเศษว่า 


                 เด็กพิการหมายถึง
                 เด็กที่มีความผิดปกติ มีความบกพร่อง สูญเสีย สมรรถภาพ อาจเป็นความผิดปกติ


                 ความบกพร่องทางกาย                 เด็กที่มีความผิดปกติ มีความบกพร่อง สูญเสีย สมรรถภาพ อาจเป็นความผิดปกติ 

                  ความบกพร่องทางกาย                 เด็กที่มีความผิดปกติ มีความบกพร่อง สูญเสีย สมรรถภาพ อาจเป็นความผิดปกติ 

                 ความบกพร่องทางกาย                 เด็กที่มีความผิดปกติ มีความบกพร่อง สูญเสีย สมรรถภาพ อาจเป็นความผิดปกติ
                 ความบกพร่องทางกาย                 การสูญเสียสมรรถภาพทางสติปัญญา ทางจิตใจ

                  ทางการศึกษา


                 ให้ความหมายเด็กที่มีความต้องการพิเศษว่าหมายถึง                 เด็กที่มีความต้องการทางการศึกษาเฉพาะของตัวเอง ซึ่งจำเป็นต้องจัดการศึกษา

                ให้ต่างไปจากเด็กปกติ

                 ทางด้านเนื้อหา หลักสูตร กระบวนการที่ใช้ และการประเมินผล              สรุปได้ว่าเด็กที่มีความต้องการพิเศษหมายถึง


               •เด็กที่ไม่อาจพัฒนาความสามารถได้เท่าที่ควรจากการให้การช่วยเหลือ 

                 และการสอนตามปกติ

               •มีสาเหตุจากสภาพความ บกพร่องทางร่างกาย สติปัญญา และอารมณ์


                  จำเป็นต้องได้รับการกระตุ้น ช่วยเหลือ
                  จำเป็นต้องได้รับการกระตุ้น ช่วยเหลือ                  จำเป็นต้องได้รับการกระตุ้น ช่วยเหลือ                  จำเป็นต้องได้รับการกระตุ้น ช่วยเหลือ


                  •การบำบัด และฟื้นฟู


                 จัดการเรียนการสอนที่เหมาะกับลักษณะ และ ความต้องการของเด็กแต่ละบุคคล


                 การนำไปประยุกต์ใช้

                การนำเนื้อหาการเเรียนรู้ที่ได้เล่าเรียนในวิชานี้  นำไปใช้ในการสอนสำหรับ

                เด็กปฐมวัยในการศึกในการสอนในห้องเียนเพื่อเกิดประโยชน์เเละได้ใช้งาน
                กับเด็กเเละกระตุ้นพัฒนาการการให้เด็กสามารถเรียนร่วมกับเพื่อนๆได้เป็นอย่างดี


                 ประเมินตนเอง


                 วิชานี้เรียนเเล้วสามารถนำไปใช้สอนเเละสามาถนำไปปรับเปลี่ยนวิธีการสอน

                 สำหรับเด็กได้เป็นอย่างดีเเละยังเข้าใจเเละสามาถเปลี่ยนปรับตนเองให้เข้า
                 เด็กพิเศษกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดีมากค่ะ


                 ประเมินเพื่อน


                 เพื่อนๆตั้งใจเรียนเเละเข้าใจในเนื้อหาที่เรียนเเละยังสามารถสนทนาโต้ตอบ
                 ระหว่างอาจารย์เเละเพื่อนช่วยกันตอบคำถามช่วยกันอย่างสนุกสนาน


                 ประเมินอาจาย์

                 อาจาย์สอนเเละสอดเเทรกเนื้อหายกตัวอย่างเเละอธิบายบายการสอนเเละให้ดูเคส

                  ศึกษาให้ดูสามารถรู้ถึงอาจารย์ของเด็กพิเศษที่มีการการต่างจากเด้กปกติทำให้เรา

                ได้เข้าใจง่ายเเละคิดวิเคราะห์ตามได้












ความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันศุกร์ ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560

วันศุกร์ ที่ 7 เมษายน 2560